Hội LHPN huyện Thạch Thành: Chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt và phát triển hội viên

Đăng ngày 04 - 10 - 2013
100%

(THO) - Xác định được những khó khăn của vùng miền núi trong việc tập hợp thu hút hội viên tham gia sinh hoạt hội, những năm qua, các cấp hội phụ nữ huyện Thạch Thành đã nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, hướng các hoạt động về cơ sở nhằm thu hút hội viên gắn kết với tổ chức hội.

Ban thường vụ huyện hội đã chỉ đạo hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các xã, thị trấn thường xuyên rà soát điều kiện sinh sống của phụ nữ và số phụ nữ có mặt tại địa bàn, phụ nữ chưa tham gia sinh hoạt hội để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động chị em tham gia sinh hoạt; chú trọng triển khai các hoạt động hỗ trợ hội viên, phụ nữ ở những địa bàn khó khăn, vùng có đông phụ nữ đi làm ăn xa... về nguồn vốn phát triển kinh tế, dạy nghề, tạo việc làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao kiến thức về xây dựng tổ ấm gia đình và phát triển sản xuất. Cùng với các hoạt động trên, huyện hội đã chỉ đạo các cấp hội phụ nữ triển khai nhiều hoạt động chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích thiết thực cho các tầng lớp phụ nữ, tạo “sức hút” để ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia sinh hoạt hội...

Một trong những hoạt động thiết thực để tập hợp, thu hút hội viên mà các cấp hội phụ nữ huyện Thạch Thành tích cực thực hiện, đó là: Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt hội thông qua hoạt động của các loại hình câu lạc bộ (CLB), mô hình kinh tế, đồng thời tăng cường các hoạt động hỗ trợ giúp nhau ngày công, con giống... tạo điều kiện cho chị em vay vốn phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Có dịp dự sinh hoạt với chi hội phụ nữ thôn Yên Lão, xã Thành Vân, chúng tôi được biết: Trước đây khi tham gia sinh hoạt hội, hội viên chủ yếu nghe cán bộ hội nói thì nay, hội viên được tham gia ý kiến, được giao lưu văn nghệ, hái hoa dân chủ... tạo không khí gần gũi, ấm cúng, tự tin, xóa đi mặc cảm... Do đó, khi bước vào phần nội dung chính của cuộc họp, chị em tiếp thu hiệu quả hơn. Đây là những nỗ lực không riêng chi hội phụ nữ thôn Yên Lão mà là phương châm hoạt động chung của các chi hội phụ nữ trên địa bàn huyện Thạch Thành đã thực hiện nhiều năm nay, góp phần củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Theo thống kê của huyện hội, hiện nay trên địa bàn huyện có hàng chục loại hình CLB, như: “CLB phụ nữ phát triển kinh tế”, “CLB phụ nữ giảm nghèo”, “CLB xây dựng gia đình hạnh phúc”, “CLB phụ nữ không sinh con thứ ba”, “CLB phòng, chống bạo lực gia đình”...  và 203 mô hình kinh tế thu hút nhiều hội viên tham gia. Thông qua hoạt động của các CLB, mô hình kinh tế, chị em đã giúp nhau về vốn, giống, kinh nghiệm sản xuất, được trang bị kiến thức về xây dựng tổ ấm gia đình, giáo dục con cái... nên đời sống vật chất và tinh thần từng bước được nâng lên, chị em tha thiết tham gia sinh hoạt hội. Thực tế cho thấy, nơi nào cán bộ hội có kỹ năng và kinh nghiệm tốt, xây dựng được chương trình hoạt động hấp dẫn, thiết thực hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của hội viên thì nơi đó công tác phát triển hội viên đạt tỷ lệ cao. Đến nay, 16/28 chủ tịch hội phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện có trình độ đại học, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Toàn huyện có 29.378 hội viên, sinh hoạt tại 242 chi hội phụ nữ cơ sở. Tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt luôn đạt từ 90% trở lên, tiêu biểu như chi hội 7, xã Thành Tiến (18 năm không có người sinh con thứ ba); chi hội khu phố 3, thị trấn Kim Tân (CLB phụ nữ với pháp luật); chi hội phụ nữ phố Cát, xã Thành Vân (CLB phát triển kinh tế trang trại vườn rừng); chi hội Bằng Phú, xã Thạch Bình (tiết kiệm thóc); CLB phụ nữ giảm nghèo xã Thành Long...

Chị Hoàng Vân Anh, phó chủ tịch hội LHPN huyện, cho biết: Việc đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chi hội phụ nữ đã góp phần nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực của phụ nữ. Tham gia sinh hoạt, các chị có dịp tâm tình, sẻ chia về hoàn cảnh của bản thân, được trang bị thêm kiến thức về kỹ năng sống, kinh nghiệm xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc... Qua đó, giúp các chị sống lạc quan, yêu đời và phát huy tốt hơn vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Việc tập hợp thu hút hội viên tham gia sinh hoạt chiếm tỷ lệ cao đã giúp các tổ chức cơ sở hội phụ nữ trên địa bàn huyện thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, đặc biệt là thực hiện 2 khâu đột phá đăng ký với cấp ủy năm 2013, trong đó có khâu đột phá giúp 400 hội viên, phụ nữ nghèo thoát nghèo, đến nay đã đạt được khoảng 70% kế hoạch; xây dựng mới 56 mô hình kinh tế, nâng tổng số các mô hình kinh tế của phụ nữ lên 203 mô hình.

<

Tin mới nhất

Thông báo về việc cấm tham gia hoạt động đấu thầu đối với Công ty cổ phần Tu bổ di tích và Kiến...(21/03/2024 1:55 CH)

Thông báo kết quả điểm xét tuyển lao động hợp đồng làm giáo viên năm 2024 theo Nghị định...(18/03/2024 4:24 CH)

Hội thảo tổng kết 03 năm thực hiện Dự án “Nông nghiệp chống với biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng”(16/03/2024 2:28 CH)

Thông báo thời gian triệu tập sát hạch xét tuyển lao động hợp đồng làm giáo viên năm 2024(12/03/2024 11:12 SA)

Huyện Thạch Thành tiễn đưa 229 thanh niên lên đường thực hiện NVQS năm 2024(26/02/2024 3:44 CH)

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hoa, dâng hương nhà sàn truyền thống tưởng niệm Bác Hồ, viếng...(07/02/2024 2:15 CH)

Thông báo xét tuyển lao động hợp đồng làm giáo viên năm 2024(31/01/2024 11:10 SA)

Thông báo kết quả điểm xét tuyển Chỉ huy trưởng BCH Quân sự cấp xã(29/01/2024 3:19 CH)

Đồng chí Đinh Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện thăm, tặng quà tết các cụ 100 tuổi và gia đình chính...(27/01/2024 2:31 CH)

Tặng 100 suất quà tết cho hộ nghèo huyện Thạch Thành(23/01/2024 2:44 CH)

Triệu tập, sát hạch phỏng vấn xét tuyển Chỉ huy trưởng BCH Quân sự cấp xã trên địa bàn huyện...(19/01/2024 3:17 CH)

Thông báo nội dung ôn tập trong phỏng vấn, xét tuyển Chỉ huy trưởng BCH Quân sự cấp xã trên địa...(18/01/2024 3:12 CH)

°