Đồng chí Nguyễn Văn Phát, ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Đăng ngày 15 - 04 - 2016
100%

Ngày 14/4, Đồng chí Nguyễn Văn Phát, ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Thạch Thành, cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa TDTT, các phòng chức năng Ban tuyên giáo tỉnh.

        Ngày 14/4, Đồng chí Nguyễn Văn Phát, ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Thạch Thành, cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa TDTT, các phòng chức năng Ban tuyên giáo tỉnh.

        Về phía huyện Thạch Thành tham gia tiếp đoàn đoàn có các đồng chí; Đồng chí Bùi Thị Mười, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Lê Văn Trinh, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy, thành viên Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 huyện Thạch Thành.

        Tại cuộc làm việc đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy và các đồng chí cùng đi trong đoàn đã nghe lãnh đạo huyện báo cáo khái quát về  quá trình triển khai các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 huyện Thạch Thành.

        Theo đó từ ngày 5/2 đến nay Ban thường vụ huyện ủy đã chỉ đạo tổ chức 4 Hội nghị triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh và kế hoạch triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, trên cơ cở đó huyện đã thành lập Ban chỉ đạo Bầu cử, ủy ban bầu cử cấp huyện, cấp xã và các tiểu ban giúp việc, tổ chức các hội nghị quán triệt, phổ phiến các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn và tuyên truyền Luật bầu cử đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong huyện. Đặc biệt tiểu ban tuyên truyền đã chỉ đạo cho Đài truyền Thanh huyện và Đài TT các xã, thị trấn tăng cường thời lượng tuyên truyền Luật bầu của đại biểu QH và HĐND các cấp  nhiệm kỳ 2016 – 2021 và các chỉ thị, hướng dẫn của Ban chỉ đạo và Ủy ban bầu cử huyện đến đông đảo cử tri và nhân dân trong huyện.

         Đến ngày 14/4 Ủy ban thường trực UBMTTQ từ huyện đến xã, thị trấn đã tổ chức song hội nghị lấy ý kiến cử tri nới cư trú đối với người tham gia ứng cử  Đại biểu HĐND huyện và tổ chức thành công hội nghị hiệp thương lần ba để hiệp thương giới thiệu chốt danh sách những người được giới thiệu tham gia ứng cử Đại biểu HĐND huyện bảo đảm cơ cấu, thành phần, độ tuổi theo luật định.

        Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc Đồng chí Nguyễn Văn Phát, ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã biểu dương, nghi nhân sự lãnh đạo chỉ đạo của huyện trong thời gian qua, đồng chí mong muốn; Để ngày bầu cử 22/5 thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, trong thời gian tới Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử, các cấp, các ngành cần làm tốt công tác tuyên truyền Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhất là tuyên truyền trực quan tại các Cơ quan, công sở, trường học, các trục đường giao thông. Các cấp các ngành cần phối hợp rà soát các văn bản, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất như hòm phiếu, con dấu, trang trí khu vực bầu cử trang trọng, sạch đẹp…phục vụ bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 thành công. Đồng thời cần chủ động năm bắt tình hình, giải quyết kịp thời một số vướng mắc phát sinh  tại cơ sở, tiếp tục thực hiện nghiêm túc chế độ giao ban, báo cáo định kỳ về Ban chỉ đạo cấp huyện, cấp tỉnh.

<

Tin mới nhất

°