Hội chữ thập đỏ huyện Thạch Thành : Tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022

Đăng ngày 02 - 03 - 2017
100%

Vừa qua, Hội chữ thập đỏ huyện Thạch Thành đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự Đại Hội có đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa. Về phía huyện Thạch Thành dự ĐH có đ/c Phạm Trọng Dũng, PBT thường trực huyện ủy, đ/c Lê Văn Trinh, PBT – CT UBND huyện, các đ/c trong BTV huyện ủy, trưởng phó các ban, phòng, ngành đoàn thể trọng huyện, đại diện UBND các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trường học doanh nghiệp trong huyện.

      Tại ĐH hơn 140  đại biểu đã nghe thường trực Hội chữ thập đỏ huyện báo cáo kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ 2011 – 2016 và mục tiêu phương hướng hoạt động của hội trong nhiệm kỳ mới.

      Theo đó;  trong nhiệm kỳ qua được sự chỉ đạo của Hội chức thập đỏ tỉnh, sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ngành đoàn thể,  các cơ quan doanh nghiệp, đơn vị trường học và các xã thị trấn trong huyện. Hội luôn duy trì và tôn chỉ  mục đích hoạt động, tích cực vận động tuyên truyền các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào tương thân , tương ái, cứu trợ khẩn cấp cho các đối tượng người nghèo gặp khó khăn hoạn nạn, xây dựng và triển khai kế hoạch phòng ngừa thảm họa thiên tai. Các phong trào tình nguyện hiến máu cứu người, quyên góp ủng hộ tết vì người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, phong trào đến ơn đáp nghĩa đều được phát động và được mọi người dân tích cực tham gia. Mỗi tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đều gắn với các địa chỉ nhân đạo,  xây nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng sổ tiết kiệm, hổ trợ học sinh nghèo vươn lên học giỏi…

      Kết quả trong 5 năm qua Hội đã tổ chức kêu gọi, quyên góp ủng hộ và trao tặng 05 căn nhà cho ddoois tượng có hoàn cảnh khó khăn trị giá 296 triệu đồng, Bếp ăn nhân đạo được duy trì mỗi tuần một lần tại Bệnh viện Đa khoa huyện; Tặng quà, hỗ trợ thường xuyên cũng như đột suất cho 10.500 lượt đối tượng, xây dựng và triển khai mô hình Ngân Hàng Bò cho người nghèo, đã và đang góp phần xóa đói giảm nghòe bền vững.

      Về xây dựng tổ chức Hội; Trong nhiệm kỳ hội các cấp đã kết nạp thêm 1.400 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 8.700 hội. Đến nay trên địa bàn huyện đã có 32 tổ chức hội cơ sở và 336 chi hội thôn, khu phos, chi hội trường học và thành lập được Câu lạc bộ thiện nguyện, câu lạc bộ Vòng tay nhân ái, với 45 tình nguyện viên tham gia.

      Các đại biểu dự ĐH đã tham gia thảo luận, làm rõ những nguyên nhân kết quả đạt được và rút ra những bài học nhằm giúp cho công tác hội chữ thập đỏ các cấp hoạt đồng ngày một tốt hơn.

      Qua các ý kiến tham luận tại Đại hội, các đại biểu đều thống nhất với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể và sự đồng thuận của nhân dân trong huyện nên các phong trào của Hội đều được nhân dân tích cực hưởng ứng và tham gia. Trong nhiệm kỳ BCH đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện các hoạt động cứu trợ nhân đạo, phòng ngừa thiên tai, phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn giao thông, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, hiến máu nhân đạo...         Với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, Đại hội đã biểu quyết bầu 27 vị tiêu biểu cho phong trào vào BCH khóa mới nhiệm kỳ 2017 - 2022 và bầu đoàn đại biểu gồm 06 người đi dự đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ cấp tỉnh trong thời gian tới./.

<

Tin mới nhất

°