UBND huyện Thạch Thành : Sơ kết công tác tuyển dụng lao động vào làm việc tại nhà máy may xuất khẩu S&H ViNa

Đăng ngày 02 - 03 - 2017
100%

Nhằm tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền, vận động người lao động trên địa bàn huyện đăng ký tuyển dụng vào làm việc tại dây truyền 3 nhà máy máy xuất khẩu S&H Vi Na Thành Tâm. Ngày 13/2, UBND huyện đã tổ chức HN sơ kết công tác tuyển dụng lao động năm 2015 – 2016 và triển khai các giải pháp tăng cường chỉ đạo tuyên truyền, vận động người lao động trên địa bàn huyện tiếp tục đăng ký, tuyển dụng vào làm việc tại dây truyền 3 của nhà máy.

         Đồng chí Lê Văn Trinh, PBT huyện ủy,  UBND huyện dự và chủ trì HN; dự HN có các đồng chí trong BTV huyện ủy, trưởng các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, Bí thư Đảng ủy, CT UBND các xã, thị trấn trong huyện, đại diện Ban giám đốc nhà máy máy xuất khẩu S&H Vi Na Thành Tâm.

          Các đại biểu dự HN đã nghe  Phòng LĐTB và Xã Hội báo cáo kết quả tuyển dụng công nhân vào làm việc tại nhà máy may xuất khẩu S&H Vi Na Thành Tâm trong 2 năm 2015, 2016 và phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2017.

          Theo đó ngay sau khi nhà máy máy xuất khẩu S&H Vi Na Thành Tâm được chủ đầu tư khởi công xây dựng, UBND huyện đã chỉ đạo cho các ngành chức năng thành lập Ban chỉ đạo tuyên truyền vận động và giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn phối hợp cùng nhà máy tổ chức tuyển dụng lao động là nữ tuổi từ 18 đến 35 vào làm công nhân cho nhà máy. Đến hết năm 2016, số lao động trong huyện đăng ký hồ sơ vào làm việc cho nhà máy là 4.015 người đạt tỷ lệ 66,9 % so với kế hoạch cam kết giữa huyện Thạch Thành và  nhà máy là 6.500 lao động.

          Đến đầu năm 2017 này, nhà máy đã chính thức đưa dây truyền số 3 vào hoạt động, tổng trị giá nguồn vốn đầu tư xây dựng toàn nhà máy là 660 tỷ đồng, thực hiện đúng cam kết trước khi đầu tư xây dựng nhà máy máy, sau khi hoàn thành nhà máy may SH Vi Na Thành Tâm sẽ thu hút số lao động vào làm việc là 6.500 người, như vậy số lao động cần tuyển trong năm 2017 này  là 2.500 người.

          Tại HN các đại biểu đại diện các ngành chức năng của huyện và đại diện các xã, thị trấn đã sôi nổi thảo luận bàn các giải pháp tuyên truyền, vận động đối tượng lao động nữ là con em địa phương tiếp tục đăng ký vào làm công nhân cho nhà máy. Các ý kiến xoay quanh một số nhóm vấn đề; Đề nghị nhà máy cần sớm công khai mức lương chính và các khoản hổ trợ công nhân như tiền xe đia lại, tiền làm thêm giờ, các chế độ đại ngộ đối với lao động đã có tay nghề đang làm công nhân may ở các Công ty trong và ngoài địa bàn, phân vùng hổ trợ tiền xăng xe theo từ 2 đến 3 mức, nhất là công nhân thuộc các xã vùng  sâu , vùng xa. Nhà máy cần nâng độ tuổi tuyển dụng đối với lao động nữ lên 40 tuổi…

          Để đáp ứng với nhu cầu tuyển dụng lao động vào làm việc tại dây truyền 3 của nhà máy. Tại HN đại diện nhà máy may suất khẩu S&H Vi Na Thành Tâm đã giải trình một sô vấn đề mà các đại biểu cũng như người lao động trong huyện quan tâm; Trong thời gian tới nhà máy sẽ nâng mức hổ trợ tiền xăng xe và phân làm từ 2 đến 3 mức, hổ trợ tiền ăn ca, nhất là công nhân thuộc các xã vùng sâu , vùng xa. Nhà máy sẽ nâng độ tuổi tuyển dụng đối với lao động nữ từ 18 đến 40 tuổi, thay vì chỉ tuyển dụng lao động nữ từ 18 đến 35 như trước đây, bên canh đó nhà máy sẽ tiếp tục quan tâm đến các chế độ chính sách tiền lương, tiền thưởng theo quy định của luật lao động.

          Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại HN, đồng chí Lê Văn Trinh, PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành chức năng của huyện, các xã, thị trấn cần tăng cường phối hợp với nhà máy, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và thông báo công khai rộng dãi các chế độ tiền lương, tiền hổ trợ ăn chưa, hổ trợ tiền xe đi lại, tiền làm thêm giờ và các chế độ chính sách khác để người lao động biết và yên tâm làm hồ sơ đăng ký vào làm việc tại nhà máy theo đúng cam kết giữa huyện Thạch Thành và nhà máy may xuất khẩu S&H Vi Na Hàn Quốc. Đ/chí nêu rõ đối với một số xã có dân số đông, sô lao động trong độ tuổi nhiều và gần khu vực nhà máy tiếp tục tăng cường tuyên truyền vân động lao động nữ đăng ký vào làm việc cho nhà máy như các xã Thành Tâm, Ngọc trạo, Thành An, Thành Long, Thành Vân, Thành Minh, Thành Vinh, Thành Mỹ, Thạch Cẩm, Thạch Sơn. Các xã phải nêu rõ được những lợi thế về việc làm, đi lại, mức thu nhập, chi phí ăn ở, đi lại và công khai minh bạch các chế độ chính sách tiền lương, tiền công để nhân dân biết và so sánh, từ đó thấy rõ được lợi thế khi vào làm công nhân cho nhà máy máy suất khẩu S&H Vi Na . Phấn đấu ngay trong quý 1 năm 2017 các xã, thị trấn phải hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tuyển gọi lao động nữ trong độ tuổi vào làm công nhân cho nhà máy./.

<

Tin mới nhất

°