Đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng- Bí thư tỉnh ủy thăm và làm việc tại huyện Thạch Thành.

Đăng ngày 21 - 03 - 2017
100%

Ngày 20 tháng 3 năm 2017 đồng chí Trịnh Văn Chiến, ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh hóa đã về thăm và làm việc tại huyện Thạch Thành, tham gia đoàn công tác có đồng chí: Phạm Đăng Quyền Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Lãnh đạo các Sở Tài chính, Sở Kế hạch và đầu tư, Sở Nông nghiệp, Sở Văn hóa thể thao du lịch, Sở Giao Thông, Sở Công thương, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa. Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện Thạch Thành Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cùng đoàn công tác đã đi thăm và kiểm tra tình hình sản xuất tại Nhà máy may xuất khẩu S&H Vina và một số cơ sở sản xuất, kinh doanh và mô hình trang trại trồng cam, bưởi da xanh tại xã Thành Vân.

       

        Sau khi nghe lãnh đạo huyện Thạch Thành báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và quốc phòng an ninh năm 2016, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, một số đề xuất, kiến nghị với tỉnh ủy, UBND tỉnh, nghe đại diện lãnh đạo các sở, ngành phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Thạch Thành đạt được trong năm 2016, trong đó đồng chí đã nhấn mạnh đến sự lãnh đạo toàn diện của Ban Thường vụ Huyện ủy và lãnh đạo huyện Thạch Thành trên tất cả các lĩnh vực nên đã có sự tăng trưởng tương đối toàn diện trong đó có việc thu ngân sách, triển khai xây dựng Nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo ...một sô lĩnh vực đang được xếp ở tốp đầu của các huyện Miền núi, tiêu biểu như: Chỉ tiêu thu ngân sách, lĩnh vực giáo dục, bình quân thu nhập đầu người cao  30,5 triệu đồng/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Chương trình xây dựng nông thôn mới có nhiều tiến bộ, đã có 6 xã, 44 thôn đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân toàn huyện đạt 14,38 tiêu chí/xã, tỷ lệ hộ nghèo giảm tuy chưa bằng bình quân chung của tỉnh nhưng thấp nhất các huyện miền núi, lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa được quan tâm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm lãnh đạo.  

        Về nhiệm vụ thời gian tiếp theo đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đồng tình với các mục tiêu nhiệm vụ của huyện đã đề ra và đồng chí đã gợi mở một số giải pháp để Thạch Thành nghiên cứu vận dụng phù hợp với điều kiện như: Tập trung tuyên truyền về các thế mạnh của huyện về vị trí địa lý, về tiền năng đất đai và truyền thống văn hóa của huyện để cổ vũ động viên nhân dân tích cực thi đua lao động sáng tạo; triển khai có hiệu quả đề án tái cơ cấu nông nghiệp, nghiên cứu thật kỹ cơ chế chính sách để triển khai đến từng lĩnh vực, đến từng người dân để phát huy hiệu quả; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, nhất là những người đứng đầu cần đổi mới tư duy, nghiên cứu kỹ lợi thế, tiềm năng của địa phương, có chiến lược lâu dài, giải pháp cụ thể để đưa Thạch Thành trở thành một trong số ít huyện dẫn đầu miền núi của tỉnh. Để làm được điều đó, cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Thành cần tiến hành rà lại toàn bộ mục tiêu của nhiệm kỳ 2015 - 2020 và điều chỉnh bổ sung theo hướng tăng lên cho phù hợp với điều kiện phát triển hiện nay. Quan tâm rà soát, bổ sung các loại quy hoạch trong đó có quy hoạch giao thông, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch thương mại dịch vụ và hệ thống chợ, quy hoạch phát triển các vùng phụ cận, có tầm nhìn chiến lược tạo thế cho sự  phát triển lâu dài của huyện. Cùng với đó, Thạch Thành phải tập trung rất cao để đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn và nỗ lực để thu hút các nguồn vốn cho đầu tư phát triển. Trước hết là đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu cây trồng vật nuôi. Tập trung giải quyết vấn đề tích tụ ruộng đất và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhất là đối với các loại con nuôi, cây trồng đặc sản để tập trung tổ chức sản xuất các sản phẩm có thương hiệu, giá trị cao gắn với phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển doanh nghiệp; khuyến khích và khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, phát triển mạnh các loại hình doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung về chương trình xây dựng nông thôn mới. Nâng cao chất lượng các lĩnh vực văn hóa - xã hội, đầu tư phát triển du lịch, nhất là xây dựng tuyến du lịch Hang Con Moong gắn với khu du lịch Tràng an - Bái Đính ở tỉnh Ninh Bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo huyện Thạch Thành tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tập trung cao về công tác xây dựng Đảng, công tác  tổ chức bộ máy, thực hiện tốt việc tinh giảm biên chế theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị. Tăng cường  nắm bắt tình hình cơ sở không để phát sinh điểm nóng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên. 

        Về những kiến nghị đề xuất của Huyện, Đồng chí Bí thư cơ bản thống nhất với những đề xuất kiến nghị của huyện và giao cho các sở, ngành cấp tỉnh giúp huyện Thạch Thành hoàn chỉnh các thủ tục theo quy định của pháp luật để nhanh chóng tổ chức thực hiện, trong đó đồng chí Bí thư tỉnh ủy đề nghị Sở KH&ĐT hướng dẫn cho huyện tổ chức thực hiện dự án tu bổ tôn tạo mở rộng di tích Phố Cát xã Thành Vân theo hình thức đối tác công tư, lập dự án để chuẩn bị đầu tư một số hạng mục tại di tích quốc gia đặc biệt hang Con Moong xã Thành Yên để bảo vệ quản lý và phát huy giá trị di tích./. 

<

Tin mới nhất

°