Thường trực Huyện ủy làm việc với lãnh đạo Thị trấn Kim Tân

Đăng ngày 03 - 05 - 2017
100%

Vừa qua Thường trực Huyện uỷ tiến hành làm việc với lãnh đạo Thị trấn Kim Tân, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Thị Mười - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đại biểu tham gia buổi làm việc có các đồng chí đại diện Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện; Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, UBKT Huyện uỷ; MTTQ huyện; Văn phòng Huyện uỷ, Văn phòng UBND huyện, Phòng Nội vụ, Phòng Kinh tế - hạ tầng, Phòng Tài chính - KH, Tài nguyên - MT, Văn hoá và tập thể lãnh đạo Thị trấn Kim Tân.

      Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Thị trấn Kim Tân báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị từ sau Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và tóm tắt dự thảo Đề án xây dựng đô thị văn minh. Hội nghị đã tập trung thảo luận với sự đóng góp của các đại biểu và các ban ngành chuyên môn, Thường trực Huyện uỷ có ý kiến chỉ đạo như sau:

      1- Thường trực Huyện uỷ đánh giá cao các kết quả đạt được của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân Thị trấn Kim Tân sau hơn 02 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020; đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nhiều chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đạt cao; công tác quy hoạch đạt được nhiều kết quả quan trọng, không để xảy ra những vấn đề bức xúc về môi trường; quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững ổn định; hệ thống chính trị được quan tâm xây dựng vững mạnh.

      Bên cạnh kết quả đạt được cũng còn những tồn tại, hạn chế đó là phát triển kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, chưa tương xứng với tiềm năng của đơn vị; nguồn lực đầu tư cho phát triển còn thấp; hệ thống kết cấu hạ tầng còn lạc hậu, chưa được đầu tư đồng bộ; công tác quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, quản lý xây dựng... còn những hạn chế, chưa có chiến lược xây dựng đô thị văn minh; chất lượng các hoạt động văn hoá còn thấp; hoạt động của các đoàn thể chưa có những kết quả nổi bật.

      2- Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, yêu cầu cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể có liên quan và Thị trấn Kim Tân thực hiện tốt những nội dung sau:  

      2.1- Đối với Thị trấn Kim Tân

      - Triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung theo Thông báo số  360-TB/HU ngày 10/04/2017 của Ban Thường vụ Huyện uỷ, thông báo kết luận  hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện kỳ thứ 8 năm 2017. Tập trung rà soát, đánh giá kết quả và dự báo khả năng thực hiện các chỉ tiêu trong năm 2017, các chỉ tiêu của nghị quyết đại hội đảng bộ thị trấn (nhiệm kỳ 2015 - 2020) để có các giải pháp thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả.

      - Căn cứ vào các nhiệm vụ, nghiên cứu xây dựng các giải pháp một cách đồng bộ để thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đảng bộ thị trấn (nhiệm kỳ 2015 - 2020); xây dựng lộ trình cụ thể trên từng lĩnh vực về phát triển kinh tế - xã hội, lĩnh vực đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị; đồng thời giao trách nhiệm, cho các đoàn thể, từng khu phố để tổ chức triển khai thực hiện.

      - Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc xã hội hoá cùng nhà nước xây dựng cơ sở vật chất; phát huy và thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở trong việc đóng góp xây dựng thị trấn.

      2.2- Đối với các ban, ngành cấp huyện

      - Giao cho Văn phòng Huyện uỷ bố trí, sắp xếp lịch để đồng chí Bí thư Huyện uỷ làm việc trực tiếp với Ban Thường vụ Đảng uỷ, cán bộ chủ chốt Thị trấn Kim Tân. Đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ phụ trách đơn vị có trách nhiệm đề xuất với Ban Thường vụ những chủ trương, chính sách có liên quan đến sự phát triển của đơn vị. Các phòng ban, ngành chuyên môn cấp huyện căn cứ vào chức năng nhiệm vụ tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ những nội dung thuộc thẩm quyền và giúp đỡ đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ.

      - Giao cho UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban có liên quan xem xét những nội dung kiến nghị, đề xuất của đơn vị thuộc trách nhiệm thẩm quyền của cấp huyện, thì các phòng, ban tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ giải quyết.

      3- Về xây dựng Đề án “Đô thị văn minh - công dân thân thiện

      - Thường trực Huyện uỷ yêu cầu đơn vị xác định lại tên của Đề án, nội dung của đề án cho phù hợp; tổng hợp các ý kiến góp ý của các ban, ngành, đoàn thể để hoàn thiện đề án.

      - Tổ chức thực hiện tốt các bước quy trình, thủ tục xây dựng Đề án; tiến hành lấy ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân; ý kiến của ban, ngành cấp cơ sở và cấp huyện...

<

Tin mới nhất

°