Xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành: Ra mắt mô hình “Camera giám sát gắn với công tác bảo đảm ANTT”

Đăng ngày 16 - 11 - 2020
100%

Ngày 15/11/2020, Xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành vừa tổ chức lễ ra mắt mô hình “Camera giám sát gắn với công tác bảo đảm ANTT”. Đại tá Phan Thị Hường, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ ra mắt…

Xã Ngọc Trạo nằm cách trung tâm huyện Thạch Thành khoảng 15km về phía Đông. Nhắc đến Ngọc Trạo là nhắc đến mảnh đất địa linh nhân kiệt với Chiến khu Ngọc Trạo, nơi mà cách đây hơn 70 năm, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chọn để xây dựng chiến khu căn cứ địa cách mạng của tỉnh; nơi thành lập đội du kích Ngọc Trạo tiền thân của lực lượng vũ trang Thanh Hóa, là “địa chỉ đỏ”, cái “nôi” của cách mạng trong thời kỳ tiền khởi nghĩa đấu tranh chống thực dân Pháp và phát xít Nhật để giành độc lập, tự do cho dân tộc. 

Kế thừa truyền thống anh hùng cách mạng của các thế hệ đi trước, ngày nay đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn xã Ngọc Trạo luôn đoàn kết, đồng lòng,  chung sống hoà thuận, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau để cùng giữ gìn bản sắc dân tộc và xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Để tiếp tục giữ gìn, phát huy những giá trị tốt đẹp đó, đồng thời nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở và phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an xã Ngọc Trạo đã chủ động tham mưu cho Đảng uỷ, UBND xã xây dựng và ra mắt mô hình “Camera giám sát gắn với công tác bảo đảm ANTT” theo phương châm “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ”.

Ký kết giao ước thực hiện mô hình

Mục đích của mô hình nhằm tăng cường sự lãnh đạo, quản lý của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác bảo đảm ANTT, đồng thời nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đó nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm bằng hệ thống giám sát trong cơ quan, công sở, doanh nghiệp, nhà trường và các hộ kinh doanh trên địa bàn. Việc tổ chức triển khai mô hình sẽ được gắn với việc thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh và Thông tư số 23 của Bộ Công an về xây dựng khu dân cư, xã phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn về ANTT. 

Để tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân cũng như điều kiện kinh phí  xây dựng mô hình, xã Ngọc Trạo đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân trong xã nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng mô hình đối với công tác bảo đảm ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, từ đó nâng cao ý thức tự giác, tự nguyện để các tầng lớp nhân dân cùng nhau chung tay xây dựng mô hình. Tính đến thời điểm hiện tại khi mô hình được ra mắt thì trên địa bàn xã Ngọc Trạo đã lắp đặt được 31 mắt camera tại các nút giao thông chính trên địa bàn cũng như những vị trí tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANTT. 

Đại tá Phan Thị Hường, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng lễ ra mắt mô hình    

Để mô hình thực sự phát huy hiệu quả tích cực trong công tác bảo đảm ANTT, xã Ngọc Trạo đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo xây dựng mô hình “Camera giám sát gắn với công tác bảo đảm ANTT” do đồng chí Chủ tịch UBND xã làm Trưởng ban chỉ đạo; thành lập tổ Thường trực tham gia thực hiện mô hình do đồng chí Trưởng Công an xã làm tổ trưởng để tổ chức thực hiện mô hình theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, xây dựng và ban hành quy chế hoạt động để tổ chức thực hiện. Trong đó, giao cho Ban chỉ đạo ANTT, tổ Thường trực và lực lượng Công an xã chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, quản lý và sử dụng mô hình để phục vụ cho công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Đại tá Phan Thị Hường, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của xã Ngọc Trạo trong việc xây dựng và tổ  chức thực hiện mô hình “Camera giám sát gắn với công tác bảo đảm ANTT”. Đồng chí Phó Giám đốc cũng khẳng định việc xây dựng và ra mắt mô hình trên địa bàn xã Ngọc Trạo là phù hợp, có ý nghĩa thiết thực trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, thông qua mô hình sẽ tạo nền tảng, tiền đề quan trọng để xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT, phục vụ có hiệu quả cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 

Đại tá Phan Thị Hường, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại lễ ra mắt mô hình

 

Để mô hình thực sự phát huy hiệu quả tích cực trong công tác bảo đảm ANTT, đồng chí Phó Giám đốc đề nghị Huyện uỷ, UBND huyện Thạch Thành tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để duy trì, nhân rộng mô hình trên địa bàn xã Ngọc Trạo nói riêng và trên địa bàn toàn huyện nói chung. Đối với mô hình khi đi vào hoạt động phải đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, UBND xã. Đối với lực lượng Công an xã nói riêng và Ban chỉ đạo ANTT mô hình nói chung cần làm tốt công tác quản lý, sử dụng có hiệu quả mô hình để phục vụ có hiệu quả cho công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng và nhân rộng mô hình trên địa bàn toàn xã. Định kỳ sơ kết, tổng kết mô hình để đánh giá quá trình hoạt động của mô hình, từ đó đề ra các giải pháp để phát huy hiệu quả tích cực của mô hình trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn./.

<

Tin mới nhất

Phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe...(17/03/2024 2:17 CH)

Huyện Thạch Thành tổ chức tọa đàm tiếp lửa truyền thống động viên tân binh lên đường nhập ngũ(23/02/2024 3:50 CH)

Trao nhà đại đoàn kết và tặng quà Tết cho hộ nghèo tại Thạch Thành(28/01/2024 2:42 CH)

Đồng chí Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy chỉ huy...(26/01/2024 9:03 SA)

Hội nghị Tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác Chuyển đổi...(19/01/2024 2:47 CH)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức phiên họp thường kỳ quý...(18/01/2024 8:44 SA)

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân năm...(12/01/2024 2:35 CH)

Thạch Thành: Tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024(06/01/2024 2:53 CH)

Khai mạc Hội chợ thương mại miền Tây Thanh Hóa năm 2023 tại huyện Thạch Thành(15/12/2023 11:14 CH)

Giao lưu sáng kiến truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình tại huyện Thạch Thành(05/12/2023 11:23 CH)

Agribank Bắc Thanh Hóa tài trợ 7 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Thành Tâm(28/11/2023 9:18 SA)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thạch Thành tổ chức phiên họp...(26/10/2023 8:38 SA)

°