Thạch Thành : Hơn 110 nghìn cử tri hăng hái tham gia Ngày hội bầu cử

Đăng ngày 23 - 05 - 2021
100%

Cùng với hàng triệu cử tri trong cả nước, hôm nay Chủ nhật 23-5, trên khắp các nẻo đường thôn, xóm, khu phố, công sở cơ quan, đơn vị trở về các Trung tâm nhà Văn hóa thôn, khu phố được trang hoàng rực rỡ cờ - hoa, băng zôn - pa nô, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội bầu cử. Đúng 7h sáng tại 151 tổ bầu cử thuộc 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thành đã nghiêm túc thực hiện nghi lễ chào cờ trước khi cử tri thực hiện quyền dân chủ của mình.

Tại điểm bầu cử số 4, thị trấn Kim Tân 

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 huyện Thạch Thành có hơn 110 nghìn cử tri tham gia bỏ phiếu tại 151 tổ bầu cử. Để có được không khí dân chủ, đúng luật; từ nhiều ngày trước đây được sự quan tâm chỉ đạo của UBBC tỉnh, Ban chỉ đạo bầu cử huyện đã nghiêm túc triển khai các Chỉ thị, Công điện, kế hoạch, hướng dẫn của TW, của tỉnh, triển khai tổ chức các hội nghị hiệp thương, giới thiệu các ứng cử viên, lấy phiếu tín nhiệm nới cư trú, nơi công tác và tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của những người tham gia ứng cử vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, phối hợp các lớp tập huấn cho đội ngũ những người làm công tác phục vụ bầu cử ở cơ sở một cách nghiêm túc, bảo đảm theo luật định, tạo khí thế đoàn kết, đổi mới, dân chủ để mọi cử tri hăng hái tham gia thực hiện quyền làm chủ của mình, sáng suốt lựa chọn ra những người tiêu biểu về tài – đức, đại diện cho ý chí nguyện vọng của mình bầu vào các cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước ở TW và địa phương.

Tại điểm bầu cử số 4, thị trấn Kim Tân 

Hòa chung khi khí của Ngày hội dân chủ của nhân dân trong huyện, trước giờ khai mạc đông đảo cử tri đang sinh sống, học tập, công tác, cư trú tại đơn vị bầu cử số 4, thị trấn Kim Tân đã nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5 K của ngành y tế về phòng chống dịch Covid 19. Tại đây tới dự khai mạc và thực hiện quyền công dân của mình  có đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Văn Thiệp, Ủy viên BTV huyện ủy, Trưởng Công An huyện Thạch Thành cùng đại diện lãnh đạo và 1 nghìn 106 cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 3,khu phố 4, thị trấn Kim Tân.

Nghi lễ chào cờ tại điểm bầu cử số 4, thị trấn Kim Tân 

Sau nghi lễ chào cờ và chứng kiến tổ bầu cử mở thùng phiếu trống để kiểm tra và niêm phong trước khi bỏ phiếu bầu cử, đồng chí Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND Thạch Thành và đồng chí Trưởng Công An huyện, lãnh đạo thị trấn Kim Tân cùng đại diện cử tri cao tuổi đã lần lượt thực hiện quyền công dân, bỏ những lá phiếu đầu tiên bầu ra những đại biểu ưu tú, đại diện cho ý trí, nguyện vọng của nhân dân bầu vào QH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND Thạch Thành đã bỏ  lá phiếu đầu tiên tại khu vực bầu cử số 3, khu phố 4, thị trấn Kim Tân.

Cùng thời điểm này, tại tổ bầu cử số 4, có hơn 500 cử tri đang sinh sống, công tác, thường trú tại thôn Biện và thôn Đồi, xã Thạch Lâm đã gọn gàng trong trang phục truyền thống, xếp từng hàng, theo đúng khoảng cách về phòng chống dịch Covid 19 để tham dự nghi lễ chào cờ và khai mạc cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại đây, đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Bùi Văn Trung, Ủy viên BTV, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo xã Thạch Lâm, đại diện các tầng lớp nhân dân của 2 thôn đã tới dự lễ khai mạc. Trước khi các cử tri thực hiện quyền công dân của mình các đại biểu đã chứng kiến tổ bầu cử mở nắp thùng phiếu trống, kiểm tra trước khi niêm phong, tiếp đó lần lượt các cử tri đã thực hiện bỏ những lá phiếu đầu tiên.

Đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ  bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bầu cử số 4 tại thôn Biện và thôn Đồi, xã Thạch Lâm

Công tác phòng chống dịch, phục vụ cuộc bầu cử, đối với tất cả những cử tri đến bỏ phiếu đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn, đeo khẩu trang và giữ đúng khoảng cách. Việc tổ chức bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biến hết sức phức tạp nên những quy định về phòng dịch được triển khai thực hiện nghiêm túc.

Công tác phòng chống dịch, tại khu vực bầu cử số 4  thôn Biện và thôn Đồi, xã Thạch Lâm

Cũng trong sáng nay 23/5, tại thôn Eo bàn, có hơn 1 nghìn 190 cử tri, trong đó phần lớn là đồng bào Công giáo thuộc tổ bầu cử số 3, xã Thành Long. Tại đây đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện Thạch Thành, đồng chí Quách Thị Tươi, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo, lãnh đạo đơn vị Trại giam T-974 , Bộ Quốc Phòng, lãnh đạo xã Thành Long cùng Cha xứ, chức sắc, chức việc và cử tri đã tham dự lễ chào cở, khai mạc cuộc bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021  - 2026.  Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định  các địa biểu và  đông đảo cử tri đã có mặt đúng giờ và thực hiện nghiêm túc  khuyến cáo 5 K của ngành y tế về phòng chống dịch Covid 19.

Sau lễ khai mạc, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện Thạch Thành, đồng chí Quách Thị Tươi, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo, đại diện đơn vị Trại giam T-974 , Bộ Quốc Phòng, lãnh đạo xã Thành Long cùng Cha xứ, các vị chức sắc, chức việc đã chứng kiến lực lượng chức năng kiểm tra thùng phiếu trống và niêm phong trước khi cử tri thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, thực hiện bỏ những lá phiếu đầu tiên, gửi gắm niềm tin, kỳ vọng của mình đối với những ứng cử viên được lựa chọn bầu vào đại biêủ Quốc hội và HĐND các nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện Thạch Thành bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bầu cử số 3 xã Thành Long

Tại các khu vực bỏ phiếu khác trên địa bàn xã Thành Long, đơn vị có đông đồng bào theo đạo thiên chúa giáo, do làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và công tác phòng chống dịch Covid 19, đặc biệt là tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông qua các cuộc hội họp của các ngành đoàn thể nên đông đảo cử tri và nhân dân trong xã đã năm vững về quyền và nghĩa vụ của mỗi cử tri khi tự tay cầm lá phiếu của mình bầu ra đại biểu tiêu biểu vào cơ quan quyền lực cao nhất ở Trung ương và địa phương nên hầu hết bà con giáo dân đã hăng hái tham giam bỏ phiếu ngay từ những giờ đầu.

Đồng chí Quách Thị Tươi, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện uỷ thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình tại khu vực bầu cử số 3 xã Thành Long

Cũng trong sáng ngày 23/5, tại thị trấn Vân Du mọi công tác triển khai cuộc bầu cử được diễn ra nghiêm túc, đúng giờ quy định, được biết thị trấn Vân Du có hơn 7 nghìn 300 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 8 tổ bầu cử. Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động từ các đoàn viên, hội viên thuộc các đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân hiểu đầy đủ về ý nghĩa to lớn của ngày bầu cử, ngay giờ đầu các cử tri trên địa bàn thị trấn Vân Du  đã hăng hái tham gia bỏ phiếu và thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5 k của ngành y tế và Ban chỉ đạo bầu cử các cấp về công tác phòng chống dịch Covid 19.

Cũng trong sáng nay 23.5, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Bùi Thị Định, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Thạch Thành đã đến điểm bầu cử số 6, thôn Đại Dương, xã Thạch Đồng nới có phần đông cử tri là đồng bào công giáo. Tại đây các đồng chí lãnh đạo huyện đã thăm hỏi động viên tinh thần hăng hái tham gia  thực hiện quyền dân chủ của các tầng lớp cử tri cũng như lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các cử tri tham gia bầu cử.  Hoà chung niềm khấn khởi chung của cả nước ông Lê Văn Mai, cử tri thôn Đại Dương, xã Thạch Đồng chia sẻ. Được biết tại xã Thạch Đồng có hơn 2.700 cử tri, thành lập 7 tổ bầu cử, với 7 khu vực bỏ phiếu ở các nhà Văn hoá thôn.

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện Thạch Thành đã đến điểm bầu cử số 6, thôn Đại Dương, xã Thạch Đồng thăm hỏi động viên động cử tri là đồng bào công giáo.

Theo tổng hợp nhanh của UBBC huyện đến cuối giờ buổi trưa ngày 23/5 trên đại bàn huyện đã có hơn 80% cử trị tham gia bầu cử, trong đó có nhiều xã đạt trên 90%.

Đây thực sự là những lá phiếu của niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri đối với các ứng cử viên sau khi trúng cử vào đại biểu QH và HĐND các cấp sẽ tích cực đóng góp tài – đức của mình vào xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, tiếp tục đưa đất nước và các địa phương thực hiện thành công  khát những vọng phát triển thịnh vượng và giàu mạn, hùng cường. sánh vai cùng các cường quốc năm chau như lời Bác Hồ hằng mong muốn.

Một số hình ảnh bầu cử tại các khu vực bầu cử trong huyện:

Các cử tri khu vực bầu cử số 3 xã Thành Long

Cử tri tại khu vực bầu cử số 4  thôn Biện và thôn Đồi, xã Thạch Lâm đang nô nức đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình

Cử tri tại khu vực bầu cử số 4  thôn Biện và thôn Đồi, xã Thạch Lâm đang xem lại danh sách ứng cử viên lần cuối 

T/h: Nhóm PV Đài TT

<

Tin mới nhất

Thạch Thành : Hơn 110 nghìn cử tri hăng hái tham gia Ngày hội bầu cử(23/05/2021 4:58 CH)

MỘT SỐ CA KHÚC VIẾT VỀ NGÀY BẦU CỬ: SỐNG MÃI VỚI THỜI GIAN(20/05/2021 3:21 CH)

Huyện Thạch Thành tổ chức diễu hành tuyên truyền bằng xe lưu động chào mừng bầu cử(18/05/2021 3:38 CH)

Ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Thạch Thành khoá XXI nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri tại các...(13/05/2021 10:06 CH)

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá giám sát công tác bầu cử tại...(20/04/2021 9:39 SA)

Ủy ban MTTQ VN huyện Thạch Thành: Bàn giao danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Thạch...(19/04/2021 9:36 SA)

Ủy ban MTTQ VN huyện Thạch Thành tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3(17/04/2021 11:09 CH)

Huyện Thạch Thành chuẩn bị công tác bầu cử ĐBQH khóa XV, HĐND các cấp(09/04/2021 11:06 CH)

Thông tư số 1/2021/TT-BNV ngày 11/01/2021 Hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử đại biểu...(05/02/2021 11:01 CH)

Kế hoạch Triển khai công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội...(04/02/2021 10:59 CH)

Nghị quyết số 1187/NQ-UBTVQH14 ngày 11/01/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hướng dẫn việc xác...(16/01/2021 10:48 CH)

Nghị quyết số 1185/NQ-UBTVQH14 ngày 11/01/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hướng dẫn việc xác...(16/01/2021 10:46 CH)

°