Xã Thạch Đồng (Thạch Thành) đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

Đăng ngày 02 - 09 - 2022
100%

Sáng ngày 2/9, xã Thạch Đồng (Thạch Thành) tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM).

Dự lễ có đồng chí:  Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; đồng chí Quách Thị Tươi, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Minh Tuân, Ủy viên BTV huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đồng chí Trần Bá Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; cán bộ, đảng viên, nhân dân và con em xa quê xã Thạch Đồng đã về dự.

Từ một xã miền núi có xuất phát điểm thấp, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ và các tầng lớp nhân dân xã Thạch Đồng đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết vươn lên, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi và đa dạng các ngành nghề. Nhờ đó, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 47,6 triệu đồng người /năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,97%.

Sau gần 10 năm  triển khai xây dựng NTM, xã Thạch Đồng đã huy động được hơn 281 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước cấp trên là hơn 18 tỷ đồng; Ngân sách địa phương trên 24 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp và vốn tín dụng trên 32 tỷ đồng; Nhân dân đầu tư chỉnh trang xây dựng nhà ở hơn 192 tỷ đồng; còn lại Nhân dân đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng hơn 13 tỷ đồng.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng

Cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp khang trang, diện mạo thay đổi rõ rệt. 100% tuyến đường đã được nhựa hoá, bê tông hoá,  trong  đó có 9,5 km  đường trục thôn được nhựa hoá đạt 77%;  7,9 km đường ngõ xóm bê tông hóa đạt 83%; Tỷ lệ kênh mương được kiên cố hoá là 75,5 %... Hiện nay 2/3 trường học trong xã đạt chuẩn quốc gia; người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 85,6%; 7/7 thôn có nhà văn hoá khang trang và khu thể thao đạt quy định.

Nhờ sự chung tay, góp sức của toàn dân, bộ mặt nông thôn của xã khởi sắc toàn diện; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Đến cuối năm 2021, xã Thạch Đồng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Chúc mừng thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thạch Đồng đã đạt được, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện uỷ Thạch Thành Quách Thị Tươi nhấn mạnh: Xây dựng nông thôn mới là quá trình có điểm đầu, nhưng không có kết thúc. Chính vì vậy, trong thời gian tới, xã Thạch Đồng cần tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt; phấn đấu đưa địa phương sớm về đích nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu để tổ chức tuyên truyền vận động thường xuyên, liên tục và đa dạng, phong phú dưới nhiều hình thức ở mọi nơi, mọi lúc. Từ đó nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thay đổi nhận thức để tự nguyện, tự giác chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới. Tập trung phát triển kinh tế, đẩy mạnh liên kết, hợp tác, hình thành các mô hình tổ chức phù hợp yêu cầu phát triển mới; đẩy mạnh ứng dụng KHKT để tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm, góp phần nâng cao thu nhập của người dân…

Nhân dịp này, UBND huyện Thạch Thành và UBND xã Thạch Đồng  đã tặng Bằng khen, phần thưởng cho các tập thể, cá nhân  “Vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chung sức xây dựng NTM” ở địa phương ./. 

T/h: Thu Hà

<

Tin mới nhất

Xã Thạch Long đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới(01/01/2024 2:20 CH)

Xã Thành Thọ (Thạch Thành) đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (01/09/2023 11:03 CH)

Xã Thạch Đồng (Thạch Thành) đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới(02/09/2022 2:24 CH)

Xã Thạch Sơn (Thạch Thành); Đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới(01/09/2022 2:22 CH)

Xã Thành Long đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới(10/10/2020 11:18 CH)

Uỷ ban MTTQ tỉnh giám sát chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại huyện Thạch...(26/08/2020 9:44 CH)

Xã Thạch Định - Đạt chuẩn nông thôn mới(04/01/2020 5:12 CH)

Đoàn thẩm định đánh giá thôn Yên Thịnh, xã Thành Tâm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2019(02/10/2019 2:35 CH)

Huyện Thạch Thành: Tổ chức công đoàn cơ sở đẩy mạnh phong trào thi đua, xây dựng nông thôn mới(17/05/2012 3:35 CH)

°