Ra mắt thí điểm CLB “gia đình phát triển bền vững” thôn Minh Lộc, xã Thành Minh

Sáng ngày 11/10, xã Thành Minh đã tổ chức hội nghị thí điểm thành lập và ra mắt CLB “gia đình phát triển bền vững” thôn Minh Lộc. Đây là đơn vị được chọn làm điểm tổ chức của tỉnh. Tham dự có đại diện lãnh đạo Phòng văn hóa thông tin; lãnh đạo UBND, Trưởng các ban ngành đoàn thể xã; trưởng các thôn trên địa bàn xã, các thành viên Câu lạc bộ.

Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi lễ ra mắt, đại diện UBND xã Thành Minh đã thông qua Quyết định thành lập CLB và Ban chủ nhiệm CLB “Gia đình phát triển bền vững” tại thôn thôn Minh Lộc. Theo đó, CLB có 24 thành viên tham gia là những cặp vợ chồng trẻ, là cán bộ làm công tác gia đình, phụ nữ, trẻ vị thành niên và người dân.

Tại buổi ra mắt Câu lạc bộ đã thông qua quy chế hoạt động như sinh hoạt định kỳ theo quý, tập hợp các gia đình tham gia cùng chia sẻ kinh nghiệm kiến thức về đời sống gia đình. Liên hệ chặt chẽ với tổ hòa giải và quần chúng ở thôn giúp đỡ, kịp thời, phát hiện, ngăn chặn, can thiệp và hòa giải những trường hợp bạo lực trong gia đình, cập nhật những thông tin bạo hành trong gia đình đề ra hướng giải quyết.

CLB “gia đình hạnh phúc bền vững” thôn Minh Lộc, xã Thành Minh được thành lập không chỉ nâng cao nhận thức về xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững mà còn giúp các thành viên được tiếp cận các kiến thức pháp luật, hỗ trợ nhau phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp nhau tháo gỡ các mối quan hệ gia đình, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Sau khi kết thúc Hội nghị, Câu lạc bộ đã tổ chức buổi sinh hoạt đầu tiên với chủ đề phòng chống bạo lực gia đình./.

T/h: Bùi Hương – Lưu Bằng

thachthanhtv.vn