Đảng bộ huyện Thạch Thành: Kỷ niệm 75 năm thành lập

Sáng 10/11/2020, huyện Thạch Thành long trọng tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện (10/11/1945-10/11/2020)

Dự buổi lễ về phía tỉnh có đồng chí đồng chí Mai Xuân Bình, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Về phía lãnh đạo huyện tham dự có các đồng chí: đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND – UBND, UB MTTQ; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; Bí thư, Phó bí thư các chi đảng bộ trực thuộc.

Tiết mục văn nghệ chào mừng  kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện (10/11/1945-10/11/2020)

Ngày 10/11/1945, tại nhà đồng chí Ngô Du (Ký Du) xã Thành Kim nay là Thị Trấn Kim Tân, Ban Chấp hành Đảng bộ lâm thời được thành lập, gồm 7 đồng chí do đồng chí Phạm Văn Giản được cử làm Bí thư. Ngay sau khi thành lập Huyện uỷ lâm thời đã bắt tay ngay xây dựng chính quyền dân chủ nhân dân và thực hiện hàng loạt công việc trước mắt. Ngày 21/8/1945, UBND cách mạng lâm thời huyện Thạch Thành được thành lập gồm 5 đồng chí do đồng chí Nguyễn Chí Đạo làm chủ tịch. Ban Chấp hành Huyện uỷ đã dựa vào khối đoàn kết toàn dân xây dựng, củng cố và bảo vệ chính quyền non trẻ, xây dựng hệ thống chính trị như mặt trận Việt Minh, các tổ chức quần chúng cứu quốc của huyện.

Đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy khai mạc Tọa đàm

Hơn nửa thế kỷ qua, Đảng bộ đã vượt qua những chặng đường cách mạng khó khăn, gian khổ nhưng cũng rất tự hào, tỏ rõ bản chất là đội tiên phong của giai cấp công nhân, là lực lượng lãnh đạo, nhân tố quyết định thắng lợi các phong trào cách mạng của huyện nhà. Quá trình xây dựng Đảng bộ huyện Thạch Thành không ngừng phát triển cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, không ngừng tự đổi mới và chỉnh đốn nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu, góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống vẻ vang của Đảng.

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Chiến khu Ngọc Trạo, Đảng bộ và nhân dân huyện Thạch Thành đã năng động, sáng tạo vận dụng có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước vào thực tiễn và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: tốc độ kinh tế tăng bình quân hàng năm 15,6%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 ước đạt 41 triệu đồng/người/năm, tăng gần 1,5 lần so với năm 2015, đây là mức cao nhất trong các huyện miền núi của tỉnh. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện, đến nay, bình quân toàn huyện đạt 15,78 tiêu chí/xã, 12,55 tiêu chí/thôn, xét công nhận thêm 01 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, thẩm định đề nghị công nhận 01 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Phong trào xây dựng đời sống văn hoá cơ sở phát triển toàn diện. Phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển mạnh; giáo dục và đào tạo đạt được nhiều kết quả quan trọng; công tác y tế và chăm sóc sức khỏe Nhân dân được được nâng lên. 

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Phương thức lãnh đạo của Đảng bộ không ngừng được đổi mới và tăng cường, vận dụng sáng tạo các chủ trương, nghị quyết của Đảng vào thực tiễn của địa phương để ban hành các nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện đã thực hiện sáp nhập 243 thôn, khu phố xuống còn 199 thôn, khu phố; sáp nhập 6 đơn vị hành chính cấp xã thành 3 đơn vị; kết nạp hơn 1.000 đảng viên mới…Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố; lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ngày càng được nâng cao.

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đọc Diễn văn kỷ niệm

 

Từ những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân, các dân tộc trên toàn huyện đạt được trong những năm qua, Đảng bộ huyện vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu thi đua Huân chương lao động hạng Ba, Huân chương lao động hạng Nhì và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Đảng bộ và nhân dân huyện Thạch Thành sẽ tiếp tục xây dựng Đảng bộ huyện vững mạnh toàn diện, tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thạch Thành lần thứ XXV nhiệm kỳ (2020-2025) là một trong những huyện dẫn đầu các huyện miền núi trong tỉnh, góp phần cùng các địa phương xây dựng Thanh hóa trở thành một tỉnh kiểu mẫu./.

T/h: Bùi Hương – Lưu Bằng

thachthanhtv.vn