Huyện Thạch Thành: Tổ chức lế viếng nghĩa trang liệt sỹ nhân dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021

Trong không khí hân hoan cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc. Sáng ngày 8/2/2021, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện (Nghĩa trang Dốc Trầu) và Nghĩa trang liệt sỹ Ngọc Trạo, Thường trực Huyện ủy, HĐND - UBND, UBMTTQVN huyện Thạch Thành đã long trọng tổ chức Lễ đặt vòng hoa, dâng hương và viếng mộ các anh hùng liệt sỹ nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Thạch Thành viếng Nghĩa trang liệt sỹ Dầu Trầu

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể; cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang huyện; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện, thân nhân các gia đình liệt sỹ trên địa bàn huyện.

Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Dầu Trầu 

Trong không khí nghiêm trang cùng nghi thức trọng thể, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và nhân dân huyện Thạch Thành đã kính cẩn nghiêng mình trước tượng đài Liệt sỹ và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu quên mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương trên đài tổ quốc ghi công.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Thạch Thành viếng Nghĩa trang liệt sỹ Ngọc Trạo

Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, các đồng chí trong đoàn đã  thực hiện nghi lễ báo công với các anh hùng liệt sỹ về những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Thạch Thành đã đạt được. Phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, khai thác tiềm năng, thế mạnh, huy động các nguồn lực huyện Thạch Thành đã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, với nhiều chỉ tiêu vượt so với mục tiêu Nghị quyết. Kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá; lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng; đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững và ổn định; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực, toàn diện; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền, vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục được khẳng định và nâng cao; giữ vững niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong toàn huyện vào sự lãnh đạo và đường lối đổi mới của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước. Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng: năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXV, của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.  

Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ngọc Trạo

Sau lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng toàn thể cán bộ và nhân dân trong huyện đã thắp hương từng phần mộ liệt sỹ. Những vòng hoa thắm, những nén hương thơm thắp lên nhằm bày tỏ sự tri ân, thể hiện sự ghi nhận, lòng thành kính và biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện, đối với những người con ưu tú của quê hương, đã hiến dâng trọn cuộc đời mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống thanh bình, hạnh phúc của nhân dân, khẳng định máu đào của các liệt sỹ mãi mãi tô thắm ngọn cờ cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc trong huyện.   

Đây là một nét văn hoá truyền thống của huyện Thạch Thành mỗi khi Tết đến, xuân về. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện nguyện hứa trước anh linh các Anh hùng Liệt sỹ, sẽ vượt qua mọi khó khăn thử thách, phát huy ý chí tự lực, tự cường, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

T/h: Trung tâm Văn hoá Thông Tin Thể Thao và Du Lịch