Huyện Thạch Thành: Tổ chức gặp mặt Chúc mừng Giáng sinh năm 2016 và đón năm mới 2017 với các chức sắc, chức việc tôn giáo trên địa bàn huyện.

Đăng ngày 21 - 12 - 2016
100%

       Ngày 20 tháng 12 năm 2016, tại trụ sở UBND huyện Thạch Thành, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Thạch Thành đã tổ chức gặp mặt thân mật với các vị Linh mục của hai xứ Vân Lung xã Thành Long và Bằng Phú xã Thạch Bình cùng với các vị chức sắc, chức việc. Đồng chí Bùi Thị Mười: Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện dự và phát biểu ý kiến.

         Trong không khí đầm ấm và thân tình, thay mặt lãnh đạo Huyện đồng chí Lê Văn Trinh, Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã thông báo những kết quả trong phát triển KT-XH của huyện đạt được trong năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017 mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Thạch Thành phải phấn đấu. Trong đó, đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo đề án đã được HĐND huyện thông qua, trước mắt tiếp tục chỉ đạo thực hiện chuyển đổi diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao để tăng thu nhập trên đơn vị đơn vị diện tích, thực hiện cơ giới hóa đồng bộ trong trồng mía nguyên liệu và sản xuất cánh đồng lớn trong trồng lúa, tiếp tục thực hiện cải tạo diện tích đất vườn tạp, đất trang trại và kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, trồng cây có múi như cam, bưởi...; tăng cường các biện pháp đảm bảo giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội.

         Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Thị Mười, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Trinh đã chúc mừng các vị linh mục, các vị chức sắc và toàn thể bà con giáo dân đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Các đồng chí đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực, trách nhiệm của các cơ sở công giáo trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện trong năm qua; Các vị chức sắc và bà con giáo dân không chỉ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước mà còn hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước như phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nông thôn mới, đặc biệt thực hiện có hiệu quả “Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Mong rằng các vị chức sắc cùng bà con giáo dân tiếp tục phát huy những giá trị tinh thần, sống “Tốt đời, đẹp đạo” nhằm phát huy truyền thống “Kính chúa, yêu nước”, gắn kết hài hòa và phát huy văn hóa của dân tộc tại hai giáo xứ góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh; xây dựng Nông thôn mới, thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

          Thay mặt cho giáo dân, hai vị Linh mục đã cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi chúc mừng của lãnh đạo huyện và mong muốn được sự quan tâm nhiều hơn nữa của lãnh đạo và các ngành liên quan. Đồng thời, các vị Linh mục cũng bày tỏ trách nhiệm của mình trong việc phối hợp với các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, tiếp tục tuyên truyền, vận động giáo dân phát huy hơn nữa truyền  thống yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh, sống “ Tốt đời, đẹp đạo”, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

<

Tin mới nhất

°