Thạch Thành sôi nổi Diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân 2019

Đăng ngày 18 - 10 - 2019
100%

Ngày 17/10/2019, huyện Thạch Thành đã tổ chức diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân và lấy ý kiến đánh giá của nhân dân đối với công an. Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn Công an tỉnh; về phía huyện Thạch Thành có đồng chí: Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Đình Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban, ngành đoàn thể của huyện; Bí thư, Chủ tịch, Trưởng Công an và đại diện các doanh nghiệp, trường học, công dân tiêu biểu các xã, thị trấn.

Tại diễn đàn, lãnh đạo Công an huyện Thạch Thành đã báo cáo kết quả công tác tình hình ANTT và kết quả các mặt công tác của lực lượng công huyện trong 10 tháng đầu năm 2019. Theo đó, trong 10 tháng năm 2019, Công an huyện Thạch Thành đã thụ lý điều tra 96 vụ án hình sự, 227 bị can. Khởi tố mới 72 vụ, 201 bị can. Lực lượng cảnh sát PCTP đã xác lập 5 chuyên án, phá 4 chuyên án, bắt và xử lý 6 đối tượng. Điển hình là ngày 12/9/2019, Công an huyện Thạch Thành phá thành công chuyên án 201V đấu tranh với ổ nhóm “hoạt động tín dụng đen” do đối tượng Trịnh Anh Vân (tức Vân Đa) cầm đầu cùng với 7 đối tượng “đàn em”. Cũng trong 10 tháng qua, các mặt công tác quản lý hành chính về trật tự ATXH, xây dựng lực lượng đều có những chuyển biến tích cực; phong trào thi đua Vì ANTQ có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức. 

Bênh cạnh những thành tích đạt được, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến đối với lực lượng công an nói chung, Công an huyện và Công an xã nói riêng những mặt còn tồn tại, hạn chế, gây bức xúc trong nhân dân. Các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề như: việc quản lý các cơ sở kinh doanh hoạt động cầm đồ, tín dụng đen trên địa bàn huyện; Tích cực đấu tranh phòng chống tệ nạn lô đề, cờ bạc, trộm cắp tài sản và tội phạm ma túy trên địa bàn; tăng cường công tác tuyên truyền ý thức chấp hành luật ATGT, ANTT cho học sinh; hiện tượng các đối tượng thanh niên phóng nhanh, vượt ẩu chở quá số người quy định; tình trạng xe quá khổ quá tải hoành hành dọc tuyến đường thị trấn Kim Tân…

Với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu, lực lượng công an huyện đã nhìn rõ những hạn chế thiếu sót, mà nhân dân phản ánh để kịp thời có hướng khắc phục, đấu tranh có hiệu quả tốt với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Cũng tại hội nghị, Công an tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự “Hài lòng” của nhân dân đối với CBCS công an huyện Thạch Thành trên 6 lĩnh vực cụ thể gồm: Công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền; tình hình kết quả công tác trên lĩnh vực an ninh, phòng chống tội phạm; kết quả giải quyết, xử lý các vấn đề bức xúc, nổi cộm mà chính quyền và nhân dân quan tâm; công tác quản lý hành chính và tinh thần trách nhiệm, đạo đức, lễ tiết tác phong, văn hóa giao tiếp của CBCS công an huyện.

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện 

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận biểu dương những thành tích mà lực lượng Công an huyện, Công an các xã, thị trấn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, lực lượng công an trong toàn huyện cần tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng lực lượng công an trong sạch vững mạnh thực sự “bản lĩnh nhân văn vì nhân dân phục vụ”; tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong việc đẩy mạnh xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm thái độ phục vụ nhân dân của lực lượng công an.

Cũng tại diễn đàn, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các khu dân cư, tổ ANTT thôn, khu phố cùng toàn thể nhân dân tiếp tục sát cánh với lực lượng công an trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến về những tồn tại hạn chế để lực lượng công an khắc phục và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng lực lượng công an trên địa bàn huyện ngày càng hoàn thiện về nhiệm vụ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu đấu tranh, phòng chống tội phạm, bài trừ các tệ nạn xã hội, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm ATXH và cuộc sống bình yên hạnh phúc của nhân dân trên địa bàn.

Nhân dịp này, huyện Thạch Thành đã trao tặng bằng khen và phần thưởng cho các cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm thời gian qua./.

T/h: Bùi Hương – Mai Trị

<

Tin mới nhất

Thông báo về việc cấm tham gia hoạt động đấu thầu đối với Công ty cổ phần Tu bổ di tích và Kiến...(21/03/2024 1:55 CH)

Thông báo kết quả điểm xét tuyển lao động hợp đồng làm giáo viên năm 2024 theo Nghị định...(18/03/2024 4:24 CH)

Hội thảo tổng kết 03 năm thực hiện Dự án “Nông nghiệp chống với biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng”(16/03/2024 2:28 CH)

Thông báo thời gian triệu tập sát hạch xét tuyển lao động hợp đồng làm giáo viên năm 2024(12/03/2024 11:12 SA)

Huyện Thạch Thành tiễn đưa 229 thanh niên lên đường thực hiện NVQS năm 2024(26/02/2024 3:44 CH)

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hoa, dâng hương nhà sàn truyền thống tưởng niệm Bác Hồ, viếng...(07/02/2024 2:15 CH)

Thông báo xét tuyển lao động hợp đồng làm giáo viên năm 2024(31/01/2024 11:10 SA)

Thông báo kết quả điểm xét tuyển Chỉ huy trưởng BCH Quân sự cấp xã(29/01/2024 3:19 CH)

Đồng chí Đinh Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện thăm, tặng quà tết các cụ 100 tuổi và gia đình chính...(27/01/2024 2:31 CH)

Tặng 100 suất quà tết cho hộ nghèo huyện Thạch Thành(23/01/2024 2:44 CH)

Triệu tập, sát hạch phỏng vấn xét tuyển Chỉ huy trưởng BCH Quân sự cấp xã trên địa bàn huyện...(19/01/2024 3:17 CH)

Thông báo nội dung ôn tập trong phỏng vấn, xét tuyển Chỉ huy trưởng BCH Quân sự cấp xã trên địa...(18/01/2024 3:12 CH)

°