Đoàn thẩm định đánh giá thôn Yên Thịnh, xã Thành Tâm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2019

Đăng ngày 02 - 10 - 2019
100%

Sáng ngày 2/10, đoàn kiểm tra, thẩm định NTM huyện Thạch Thành do đồng chí Lê Đình Thảnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn, các đồng chí trong BCĐ XDNTM huyện đã có buổi làm việc với ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Thành Tâm, ban phát triển thôn Yên Thịnh xã Thành Tâm nhằm kiểm tra, thẩm định, đánh giá kết quả thực hiện xây dựng Thôn NTM kiểu mẫu tại thôn Yên Thịnh, xã Thành Tâm.

Tại buổi kiểm tra, thẩm định, Đoàn thẩm định đã trực tiếp kiểm tra, rà soát thực tế từng tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành 14/14 tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, đi khảo sát thực tế các mô hình trồng ổi, thanh long, hệ thống đường giao thông nông thôn.

Làm việc với ban phát triển thôn và ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Thành Tâm đồng chí Lê Đình Thảnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, quá trình xây dựng NTM kiểu mẫu tại thôn Yên Thịnh đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong thôn, sau 1 năm đã có nhiều chuyển biến. Đồng chí phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các thành viên trong đoàn thẩm định của huyện cần tập trung nghiên cứu hồ sơ, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí một cách chính xác, khách quan nhất và đóng góp ý kiến để thôn hoàn thiện sớm được công nhận thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn thẩm định đã tiến hành kiểm tra, đánh giá về hồ sơ và kết quả thực hiện nội dung 14 tiêu chí xây dựng thôn NTM kiểu mẫu của thôn Yên Thịnh, đóng góp ý kiến để ban phát triển thôn và ban chỉ đạo XD NTM xã hoàn thiện hồ sơ để xét công nhận thôn đạt chuẩn NTM.

Ảnh: Đoàn kiểm tra thẩm định đánh giá thôn Nông thôn mới kiểu mẫu làm việc tại Nhà văn hóa thôn Yên Thịnh.

Sau 1 năm triển khai xây dựng thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, đến nay bức tranh nông thôn mới đã có nhiều thay đổi,  thu nhập bình quân đầu người hơn 60 triệu đồng/người/năm, 100% lao động trong độ tuổi có việc làm, tỷ lệ hộ nghèo tại thôn chiếm 0,94%,, tỷ lệ có nhà ở đạt tiêu chuẩn bộ xây dựng đạt 100%, 100% đường làng, ngõ xóm được nhựa hoá, bê tông hoá, 95% người dân tham gia bảo hiểm y tế, tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình kiểu mẫu chiếm 83,2%. 100% các hộ gia đình trong thôn được sử nước sinh hoạt hợp vệ sinh, thôn có mô hình bảo vệ môi trường hoạt động thường xuyên, hiệu quả, thu hút được sự tham gia của cộng đồng. Trên địa bàn thôn không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác được kiềm chế. Thôn được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự.

Sau quá trình kiểm tra hồ sơ, kết quả thực hiện các tiêu chí. Đoàn đánh giá các tiêu chí NTM kiểu mẫu đã được cán bộ và nhân dân thôn Yên Thịnh thực hiện đạt 14/14 tiêu chí. 

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Thảnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Yên Thịnh đã đạt được trong quá trình xây dựng thôn NMT kiểu mẫu cũng như quá trình đánh giá, thẩm định tương đối khách quan và sát với tình hình thực tế của địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh, việc hoàn thành các tiêu chí của 1 thôn NTM mới kiểu mẫu sẽ là tiền đề và cũng là động lực để chính quyền địa phương và đặc biệt là người dân trong thôn tiếp tục nâng cao đời sống, phát triển kinh tế xã hội. Đồng chí cũng đề nghị ban chỉ đạo xây dựng NTM xã và ban phát triển thôn nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ khác để trình UBND huyện sớm công nhận thôn Yên Thịnh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu./.

T/h: Thu Hà – Quang Trị

<

Tin mới nhất

Xã Thạch Long đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới(01/01/2024 2:20 CH)

Xã Thành Thọ (Thạch Thành) đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (01/09/2023 11:03 CH)

Xã Thạch Đồng (Thạch Thành) đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới(02/09/2022 2:24 CH)

Xã Thạch Sơn (Thạch Thành); Đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới(01/09/2022 2:22 CH)

Xã Thành Long đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới(10/10/2020 11:18 CH)

Uỷ ban MTTQ tỉnh giám sát chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại huyện Thạch...(26/08/2020 9:44 CH)

Xã Thạch Định - Đạt chuẩn nông thôn mới(04/01/2020 5:12 CH)

Đoàn thẩm định đánh giá thôn Yên Thịnh, xã Thành Tâm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2019(02/10/2019 2:35 CH)

Huyện Thạch Thành: Tổ chức công đoàn cơ sở đẩy mạnh phong trào thi đua, xây dựng nông thôn mới(17/05/2012 3:35 CH)

°